Doanh số TV toàn cầu lần đầu tiên giảm sau 10 năm

Đăng bởi vanthoi, 8/4/13, trong Tin tức - Sự kiện công nghệ. Trả lời: 0 Lượt xem: 903.

  1. vanthoi

    vanthoi Administrator
    Quản Trị Viên
    • 163/202

    Tham gia:
    1/9/12
    Bài viết:
    2,731
    Được thích:
    14,023
    Thành tích:
    163
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Lập trình viên
    Đến từ:
    Bình Phục, Quảng Nam
    #1 vanthoi, 8/4/13 Lượt xem: 903
    Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường IHS cho thấy, doanh số TV trên toàn thế giới trong năm 2012 vừa qua đạt 238,5 triệu chiếc, giảm từ con số 254,6 triệu chiếc của năm 2011. Trong hầu hết các thị trường phát triển, chiếc TV công nghệ CRT cũ phần lớn đã được thay thế bằng những màn hình công nghệ hiện đại hơn như LCD, LED hay OLED. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng là một trường hợp đặc biệt góp phần vào tình trạng ảm đạm của thị trường TV toàn cầu trong năm 2012 khi chỉ bán ra được 13,5 triệu TV trong năm 2012.

    Tình hình năm 2013 được dự đoán cũng không có gì thay đổi so với năm trước đó, nhưng giới phân tích tin rằng sự tăng trưởng sẽ xuất hiện trở lại vào năm 2014 và 2015.

    [​IMG]

    TV 4K được hy vọng sẽ mang lại sự tăng trưởng cho thị trường TV từ năm 2014.

    iSuppli nhận định, những yếu tố chính được cho sẽ mang lại sức sống cho thị trường TV là mảng sản phẩm TV 4K độ phân giải siêu nét UHD (ultra high-definition) và công nghệ màn hình OLED (organic light-emitting diode). Những nhà phân tích hy vọng rằng, TV 4K sẽ có ảnh hưởng tích cực đến thị trường khi người dùng bắt đầu có xu hướng chuyển sang thay thế cho TV độ phân giải Full HD trong những năm sắp tới. Họ cũng tin rằng, công nghệ OLED cũng sẽ dần trở nên phổ biến hơn khi được các hãng sản xuất TV bắt đầu chuyển sang sử dụng.

    Ngoài ra, iSuppli cho rằng các sự kiện thể thao lớn trong những năm sắp tới, chẳng hạn như vòng chung kết giải bóng đá World Cup sắp diễn ra ở Brazil vào năm 2014, cũng sẽ góp phần giúp thị trường TV phát triển mạnh trở lại.

    Bên cạnh đó, các hãng sản xuất TV cũng đang kỳ vọng cao vào dòng sản phẩm TV thông minh (Smart TV), cho phép người dùng truy xuất các dịch vụ TV theo yêu cầu thông qua kết nối Internet. Khi ngày càng có nhiều thị trường bắt đầu chuyển sang dùng các dịch vụ TV Internet này hơn thì doanh số Smart TV có thể sẽ gia tăng đáng kể.

    Theo nghiên cứu của IHS, sự sụt giảm doanh số TV không đáng kể chỉ xảy ra tại các thị trường Mỹ và Tây Âu, trong khi các khu vực như Đông Âu và Trung Quốc vẫn tăng trưởng.

    Trong khi đó, một nghiên cứu khác của hãng NPD DisplaySearch hồi cuối tháng 3/2013 cũng cho thấy, doanh số TV toàn cầu trong năm 2012 đã giảm. Quý tài chính thứ tư của năm 2012 là quý duy nhất có tăng trưởng (khoảng 0,6%), nhưng vẫn không đủ bù lại cho sự sụt giảm của 3 quý trước đó. Theo DisplaySearch, trong năm 2013, triển vọng tăng trưởng của mảng TV LCD không có gì khả quan trong khi nhu cầu về sản phẩm TV CRT và Plasma cũng tiếp tục giảm trong bối cảnh điều kiện kinh tế toàn cầu vẫn đang tiếp tục gặp nhiều thử thách.

    [​IMG]
    Số lượng TV xuất xưởng trên toàn cầu trong năm 2012. Nguồn: NPD DisplaySearch


    Theo báo cáo của DisplaySearch về doanh thu TV của từng hãng sản xuất, trong khi thị trường TV toàn cầu có xu hướng giảm thì doanh thu mảng sản phẩm TV màn hình phẳng trên toàn thế giới của hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc lại đạt mức cao kỷ lục mới, tăng trưởng 6% và chiếm 27,7% thị phần trong năm 2012 so với mức 25% của năm 2011. Trong khi đó, hãng đồng hương LG đứng thứ hai với 15% thị phần doanh thu màn hình phẳng toàn cầu và cũng đạt mức tăng trưởng trong suốt năm qua.

    [​IMG]
    Thị phần TV toàn cầu của từng hãng xếp theo doanh thu. Nguồn: NPD DisplaySearch


    Các thương hiệu TV Nhật Bản gồm có Sony, Panasonic và Sharp chiếm các vị trí tiếp theo trong top 5 nhà sản xuất TV trên thế giới. Các hãng này cũng chịu một phần ảnh hưởng từ những khó khăn nói chung của thị trường TV tại Nhật Bản.

    Trái lại, các hãng TV Trung Quốc lại có mức tăng trưởng khá mạnh trong năm 2012 vừa qua do nhu cầu tăng trưởng nội địa tại nước này tăng mạnh. Các hãng này chiếm khoảng hơn 20% thị phần doanh thu TV toàn cầu và có thể sẽ tích cực mở rộng mục tiêu ra các thị trường nước ngoài.
    Theo DanTri
     

    Chia sẻ

    ditto thích bài này.
    Đang tải...
    Đang tải...

Chia sẻ

Loading...
Đang tải...