SEO Onpage – Nếu như bạn là chuyên viên SEOer thì chắc hẳn bạn cũng không lạ gì về thuật toán cua google, thuật toán thay đổi một cách liên tục và thường xuyên cho nên đòi hỏi các chuyên viên SEO phải liên tục cập nhật, nắm bắt thông tin nhanh chóng để không bị lạc lõng kém xa đối thủ cùng ngành nghề.
Tính đến thời điểm hiện tại thì trong SEO google sẽ đánh giá tập trung nhiều vào SEO Onpage và Content nhiều hơn so với trước đây.
Thế cho nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn về SEO Onpage? Các kiến thức liên quan đến SEO Onpage mà bạn cần phải biết. Hãy cùng theo dõi ngay trong bài viết về SEO Onpage này nhé.
I/ SEO Onpage là gì?
SEO Onpage được biết đến là tập hợp một số phương pháp tối ưu các yếu tố có thể hiển thị lên trang web để giúp cho việc cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.
Hoặc bạn có thể hiểu như sau, SEO Onpage chính là cách SEO nhanh và dễ dàng nhất mà hiệu quả của nó mang lại khá cao. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.
Lý do tại sao bạn cần phải SEO Onpage
Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế website luôn thiết kế web chuẩn SEO nhằm giúp cho website của bạn và thứ hạng từ khóa lên top để khách hàng tìm kiếm đến nhiều hơn. Nhờ vào content không thôi là không đủ mà bài viết cũng được tối ưu lại chuẩn SEO Onpage đồng thời có thể kết hợp với các thông số kỹ thuật Offpage.
Hơn nữa, việc đầu tư vào content thì bài viết của bạn sẽ có chất lượng tốt hơn, với ngôn từ dễ đọc, hấp dẫn sẽ giúp cho website của bạn tăng thứ hạng tốt hơn.
Vậy, với SEO Onpage thì cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn như thế nào? Những tiêu chuẩn đó là gì? Hãy cùng lưu lại một số tiêu chuẩn cần phải có trong SEO Onpage ở phía dưới đây.
II/ Các tiêu chuẩn cần phải có trong SEO Onpage
Tiếp sau đây là 10 tiêu chuẩn cần phải có trong SEO Onpage.
1. Tối ưu URL trong Seo onpage
Về URL được biết đến là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc SEO Onpage. Bạn cũng cần phải lưu ý rằng URL càng ngắn thì khả năng lên top của bạn càng cao và bạn hãy để từ khóa trọng điểm của bạn có trong URL.
Chính vì thể, để tối ưu được URL trong SEO Onpage thì cần phải có đầy đủ yếu tố như sau:
- URL cần phải chuawes từ khóa chính ( từ khóa có số lượng tìm kiếm nhiều nhất )
- URL ngắn gọn nhưng vẫn bao quát được toàn bộ ý
- URL liên quan đến nội dung của bài viết
Lưu ý: Nếu như bạn gồm nhiều từ khóa có cùng mục đích tìm kiếm vào 1 URL thì có thể SEO Onpage cùng lúc.
2. Tối ưu title
Về tối ưu title thì bắt buộc phải đánh mạnh vào trọng tâm tìm kiếm, title hấp dẫn kích thích người dùng click vào bài viết. Xét về góc độ tìm kiếm thì thì title sẽ được tối ưu giúp cho công cụ crawl tối ưu dữ liệu nhanh chóng, chính xác để người dùng hiểu hơn về bài viết.
Vậy, bạn đã nhận ra được vai trò quan trọng của việc tối ưu title chưa nào?
So với trước đây bạn chỉ cần đặt từ khóa vào trong title là cũng đủ làm tăng thứ hạng xếp hạng của website rồi.
Tuy nhiên, với những năm gần đây thì google đã giảm tầm quan trọng của việc chèn từ khóa trong title chính.
Các lưu ý khi tối ưu title:
- Các title được ngăn cách bằng dấu “|” hoặc “-”.
- Title cần chứa các từ khóa cần SEO Onpage có lượng tìm kiếm cao thứ 2
- Không chứa từ khóa chính xác 100% đã có trong URL
- Các lưu ý khi tối ưu title đối với trang chủ
- Cần phải có tên thương hiệu nằm ở title
- Title phải thể hiện được nội dung toàn bộ domain và hỗ trợ rõ nghĩa cho một số thư mục
3. Tối ưu thẻ heading 1 trong onpage SEO
Khi bạn tối ưu Onpage với thẻ heading 1 thì bạn hãy cố gắng làm sao cho heading 1 đa dạng và tạo được sự liên quan và hướng tới mục tiêu tìm của người dùng.
Khi đó thẻ heading bắt buộc phải chứa các từ khóa SEO có liên quan ( có lượng tìm kiếm thứ 3 )
- Heading 1 bao hàm nội dung của bài viết
- Heading 1 chỉ có một thẻ duy nhất
- Thẻ heading 1 khác với title và URL
4. Tối ưu thẻ heading 2-3 trong onpage SEO
Thế nhưng, ngoài việc tối ưu heading 1 thì bạn cũng cần chú ý về các thẻ heading 2 và heading 3 để google hiểu rõ hơn về nội dung trong bài viết trên website của mình.
Các lưu ý khi tối ưu thẻ heading 2 và thẻ heading 3:
- Nội dung ngắn gọn, súc tích thể hiện được những gì mà muốn truyền đạt cho người đọc dễ hình dung
- Đồng thời triển khai nhiều sub – heading nhiều nhất có thể
- Thẻ heading có chứa một số từ khóa liên quan hoặc có thể là semantic keywords.
- Bạn không nên nhồi nhét nhiều từ khóa trong bài
- Mỗi đoạn văn cần viết ngắn gọn, dễ đọc
- Thẻ heading 2 và heading 3 có tầm ảnh hưởng nhiều tới SEO
- Đánh mạnh vào vấn đề bài viết
5. TOC (Table of Content – Mục lục)
TOC tạo nên sự khác biệt nhất là trong tối ưu mang đến người dùng nhiều trải nghiệm
Có vai trò điều hướng người đọc đến phần mà người dùng muốn tìm
Với thuật toán của google Hummingbird & Rankbrain cực kỳ thích TOC
Nếu như bạn sử dụng wordpress thì nên sử dụng plugin TOC plus.
6. Tối ưu số lượng chữ
Với số lượng chữ thì bạn cần phải bảo đảm ít nhất 1300 chữ đối với những bài SEO chính.
Bạn cần ưu tiên sự tự nhiên và kèm theo đó là các semantic keywords
Với những danh mục thì để tối ưu được UX/UI thì bạn có thể dùng javaScript
7. In đậm keyword chính trong bài
Các từ khóa trong SEO cần phải được in đậm trong bài viết. Mật độ từ khóa SEO trong bài chiếm 1->3% và được phân bố đều ở phần mở bài, phần heading 1, heading và ở cả phần thân bài và kết bài.
Hoặc bạn có thể trải đều thêm từ khóa phụ, các từ khóa liên quan, từ đồng nghĩa chèn vào các nội dung trong bài tạo nên sự mạch lạc.
Và bạn cũng cần phải lưu ý rằng cho dù bạn sử dụng bất kì thủ thuật nào trong quy trình SEO thì cũng cần nâng cao sự tự nhiên, phong phú và đa dạng. Tránh trường hợp nhồi nhét làm cho nội dung, từ ngữ không được tự nhiên.
8. Độ dài bài viết
Độ dài của bài viết được biết đến là cách tiếp xúc với google nhanh nhất và giúp cho google có thể đánh giá được sơ bộ của bài viết. Khi đó, google sẽ quét bài viết của bạn xem nội dung, độ dài bài viết có được bảo đảm hay có hướng tới người dùng hay không?
Theo số liệu thống kê được chứng minh rằng, với độ dài của bài viết lên đến 1890 chữ là con số tốt nhất để bảo đảm một bài viết chuẩn SEO.
Theo Jonah Berger chứng minh rằng, thường những bài viết có độ dài trên 2000 từ thì được người dùng chia sẻ nhiều bởi nội dung trong bài viết thường chuyên dâu hơn và người dùng cũng sẽ dành thời gian để đọc hết bài viết.
Có điều, những bài viết ngắn cũng có khả năng lên top cao. Nhưng những bài viết dài thường có lợi thế hơn.
9. Semantic keyword
Bạn có thể hiểu rằng Semantic keywords chính là từ khóa có thể hỗ trợ cho người dùng và google có thể hiểu được các ngữ cảnh, chủ đề của bài viết sâu hơn.
Thường thì bạn sẽ thực hiện nghiên cứu khoảng 10 -> 20 semantic keywords trước rồi sau đó chèn vào trong bài viết mà bạn cần tối ưu lại.
10. Tối ưu hình ảnh
Thế nhưng, không chỉ tối ưu mình keyword và nội dung của bài viết thôi đâu mà bạn cần phải chú ý việc tối ưu các hình ảnh ban sử dụng đăng lên trên website của mình sao cho hiệu quả nhất.
Khi đó thì bạn cần phải:
- Đặt tên cho hình ảnh thì phải tên không dấu và nối giữa các từ là dấu “-”
- Tối ưu SEO tags các hình ảnh
- Các phần trong meta phải hiển thị đầy đủ bao gồm title, subtitle, author và meta description,..
- Đặt tên hình ảnh trước khi upload ( thêm text vào ảnh giúp google dễ nhận biết)
Lưu ý:
Bạn nên sử dụng các thẻ alt text có nội dung mô tả đầy đủ sẽ giúp cho hình ảnh nhanh lên top google. Và hình ảnh cần chứa từ khóa SEO chính xác và không nên chèn quá nhiều từ khóa trong hình ảnh.
III/ Kết Luận
Qua bài viết này, chúng tôi cũng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin về SEO Onpage và một số tiêu chuẩn cần có trong Fanpage. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn thật nhiều thông tin, các kiến thức bổ ích.
Xem thêm các bài viết khác của diễn đàn tại: Kết Nối Đam Mê
Theo dõi diễn đàn tại Fanpage: Kết Nối Đam Mê