Kinh nghiệm chạy quảng cáo spa tăng doanh số

0
884
kinh nghiệm chạy quảng cáo spa

Quảng cáo là hình thức tiếp thị không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong nền kinh  tế thị trường. Với những ngành nghề có tính cạnh tranh cao như spa – thẩm mỹ viện thì quảng cáo lại càng quan trọng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào chạy quảng cáo spa cũng đạt thành công. Không ít đơn vị đổ vào hàng trăm triệu đồng nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như ý. Tình trạng này thường gặp ở những đơn vị mới, thiếu kinh nghiệm chạy quảng cáo spa.

Để tránh tình trạng đó, bạn hãy dành chút thời gian tham khảo bài chia sẻ dưới đây. Chúng tôi sẽ định hướng bạn kênh chạy quảng cáo và chia sẻ tới bạn một vài kinh nghiệm chạy quảng cáo spa ra doanh số hiệu quả.

Nên quảng cáo spa ở đâu?

Môi trường trực tuyến phát triển giúp các đơn vị spa có nhiều cơ hội để quảng bá dịch vụ của mình tới người tiêu dùng hơn. Các đơn vị có thể lựa chọn đa dạng kênh quảng cáo. Trong đó, có 3 kênh quảng cáo phù hợp với ngành spa giúp tăng doanh thu hiệu quả phải kể đến bao gồm:

  • Facebook
  • Youtube
  • Google

Google

Google ads là hoạt động chạy quảng cáo trên nền tảng Google. Nếu bạn có thiết kế web spa riêng thì đây sẽ là hình thức chạy quảng cáo bạn nên tận dụng. Chạy quảng cáo Google sẽ giúp website của bạn :

  • Lập tức xuất hiện ở top đầu (vị trí từ 1 – 3) kết quả tìm kiếm;
  • Tiếp cận được tệp khách hàng hơn 60 triệu người dùng Google tại Việt Nam;
  • Nhắm đúng đối tượng mục tiêu, tiếp cận nhanh với chhi phí thấp;
  • Hiển thị không giới hạn và chỉ mất tiền khi khách click vào.

Bạn có thể áp dụng chạy quảng cáo Google cho nhiều mục đích khác nhau như: tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượt khách hàng hoặc tăng tương tác.

Khi tiến hành chạy quảng cáo Google, website hoặc bài viết của bạn sẽ được hiển thị ở đầu trang tìm kiếm. Khi đặt quảng cáo, bạn có thể chọn từ khóa quảng cáo sao cho phù hợp. Người tìm kiếm gõ từ khóa, website của bạn sẽ được hiển thị.

Số thứ tự, thời điểm và mật độ hiển thị website tùy thuộc vào giá đấu thầu quảng cáo. Giá đấu thầu càng cao thì càng dễ lên top 1. Nhưng tiền không phải tất cả, bạn cần biết cách tối ưu quảng cáo.

Facebook

Theo thống kê của NapoleonCat (một công cụ đo lường chỉ số mạng xã hội) cho thấy, tính tới tháng 6/2021, tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam lên tới 76 triệu, chiếm 70% dân số toàn quốc và xếp thứ 7 thế giới về số lượng người dùng kênh mạng xã hội này.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, người Việt sử dụng Facebook & Messenger để quảng bá, bán hàng và chăm sóc khách hàng online phổ biến hơn hẳn các nước trong khu vực. Đây sẽ là kênh quảng cáo hữu hiệu mà ngành hàng spa không nên bỏ qua.

Các chủ spa lớn tại Việt Nam hiện nay cũng đang chú trọng đầu tư cho quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng. Lợi ích mà kênh này mang lại nhiều, cụ thể như:

  • Ưu thế dễ dàng quảng bá hình ảnh, video về sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng. Nhất là một ngành thiên về thẩm mỹ thì hình ảnh là điều đánh vào giác quan của người dùng đầu tiên.
  • Tính lan truyền nhanh. Người dùng tương tác với bài quảng cáo của bạn, bạn bè trên Facebook của họ cũng sẽ nhìn thấy bài viết. Điều này tăng khả năng hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
  • Tiếp cận chính xác nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu theo từng đặc điểm nhân khẩu học, vị trí,… giúp tối ưu chi phí.

Tuy nhiên, tình hình “bão” Facebook thời gian gần đây đang kiến cho các tài  khoản chạy quảng cáo “chết” rất nhiều. Nếu bạn không có kinh nghiệm chạy sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Ngoài kênh mạng xã hội như Facebook, bạn có thể tham khảo thêm chạy trên Yotube, Instagram, Tiktok,… Đây cũng là các kênh được nhiều đơn vị spa áp dụng nhằm tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo spa tăng doanh số

Ở bài viết này, chúng tôi tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo spa trên 2 kênh chính là Facebook và Google.

Google ads

Google có những chỉ dẫn cơ bản để bạn có thể tạo được quảng cáo và lên chiến dịch chạy quảng cáo cho spa. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Xác định ngân sách chạy quảng cáo

Bạn cần tính toán và cân nhắc cẩn thận về ngaann sách chạy quảng cáo. Với Google, bạn sẽ có cách tính phí như sau:

  • Đặt hạn mức ngân sách: tiêu trong khoảng bạn đặt.
  • Điều chỉnh ngân sách: dừng – mở quảng cáo bất cứ lúc nào.
  • Chỉ trả tiền khi có kết quả: nếu người dùng hành động với quảng cáo (ví dụ như click  vào quảng cáo).

Lời khuyên: Nếu là người mới, ban đầu bạn nên chạy mức ngân sách nhỏ trước để thu thập dữ liệu và kiểm tra quảng cáo hàng ngày.

Tạo chiến dịch quảng cáo

Để chạy quảng cáo Google, bạn cần có:

  • Tài khoản Gmail
  • Thẻ thanh toán (Visa/Mastercard Debit)

Bạn có thể tạo chiến dịch theo hướng dẫn trực tiếp từ Google hoặc làm theo các bước sau:

  • Đăng nhập tài khoản Google Ads
  • Chọn chiến dịch quảng cáo muốn chạy (tăng cuộc gọi, lượt bán/đăng ký, hiển thị,…). Nếu muốn chiến dịch khác, bạn chọn vào mục “Chuyển sang chế độ chuyên gia” và điền đủ các trường thông tin về doanh nghiệp, chiến dịch muốn đặt, ngân sách,…
  • Thêm phương thức thanh toán tại Công cụ và Cài đặt > Billing Setting > Tool & Settings. Bạn thêm thông tin chủ thẻ và add thẻ theo hướng dẫn.
  • Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo (Thu hút khách hàng hay bán hàng?).
  • Chọn vị trí hiển thị quảng cáo.
  • Chọn từ khóa quảng cáo để bạn được hiển thị khi người dùng gõ từ khóa đó.
  • Viết quảng cáo làm nổi bật dịch vụ.
  • Điền số điện thoại của spa.
  • Đặt ngân sách hàng ngày hoặc chọn ngân sách đề xuất của Google.
  • Xác nhận thanh toán, bạn chọn khu vực và điền thông tin tài khoản theo hướng dẫn.

Trang đích quảng cáo

Trang đích quảng cáo thường là website hoặc landing page. Trách đích cần thỏa mãn các điều kiện của Google như:

  • Phù hợp với quảng cáo và từ khóa.
  • Phù hợp với thiết bị.
  • Đảm bảo người dùng dễ dàng sử dụng trang đích.
  • Cung cấp nội dung độc đáo và hữu ích.

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Google cho spa

Để chiến dịch chạy quảng cáo spa, thẩm mỹ viện hiệu quả, bạn nên lưu ý:

  • Luôn sử dụng từ khóa phủ định để lọc từ khóa kém liên quan, từ khóa thương hiệu khác hoặc từ khóa không ra chuyển đổi.
  • Ưu tiên chọn vùng địa lý hẹp để giảm chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Liên kết tài khoản Ads với Analytics để thêm số liệu phân tích hiệu quả quảng cáo.
  • Tối ưu quảng cáo thường xuyên, tránh mất tiền oan.
  • Kết hợp Google Ads và SEO để tăng hiệu quả, kéo khách vào web bền vững.

Facebook ads

Quảng cáo Facebook đang có nhiều biến động, đòi hỏi bạn phải cẩn thận hơn trong từng bước. Bạn có thể tối ưu hiệu quả quảng cáo Spa trên Facebook bằng một số kinh nghiệm sau đây:

Chọn nhóm đối tượng lớn

Những tệp đối tượng lớn hơn 500k thường được Facebook ưu ái hơn. Trong đó, tệp từ 2 – 3 triệu người là tệp hiệu quả nhất. Với những nhóm đối tượng đủ lớn sẽ giúp Facebook phân loại và tìm khách hàng thích hợp cho bạn dễ dàng hơn.

Thiết lập quảng cáo trên thiết bị di động

Trung bình người Việt lướt Facebook 3 giờ mỗi ngày, chủ yếu trên smartphone vì nó tiện lợi, dễ dùng. Khi họ sử dụng thiết bị di động là họ đang rảnh, nghỉ ngơi nhiều. Bởi vậy, quảng cáo spa của bạn ở di động sẽ hiệu quả hơn.

Nhóm đối tượng tương tự (lookalike)

Đây là hình thức mở rộng đối tượng khách hàng tương tự được đánh giá là phân phối quảng cáo tốt. Với nhóm đối tượng khách hàng này bạn cần nâng ngân sách và mở rộng quy mô tệp khách hàng.

Lưu ý: Lookalike khhoong hiệu quả với nhóm đối tượng không đủ lớn. Để sử dụng tốt tệp đối tượng tương tự bạn cần ít nhất 3000VC/ 500ATC/500 Purchases.

Sử dụng tài khoản quảng cáo

Với mức độ cạnh tranh cao như hiện nay, bạn nên phân tách tài khoản quảng c áo để quản lý dữ liệu và quảng cáo hiệu quả hơn. Với những đơn vị sử dụng tài khoản doanh nghiệp mới, Facebook sẽ giới hạn số tài khoản được quản lý, bạn cầ liên hệ support Facebook để được hỗ trợ.

Test quảng cáo

Nhiều người truyền tai nhau test quảng cáo ít nhất 2 – 3 ngày mới biết hiệu quả hay không. Nhưng điều này đang không đúng và khiến bạn lãng phí nhiều tiền. Bạn có thể quyết định dừng hay tiếp tục quảng cáo sau khoảng 24 giờ kể từ khi xét duyệt. Thời gian này đủ để bạn biết quảng cáo đó có test hiệu quả hay không.

Ngân sách quảng cáo

Với các tài khoản mới, bạn nên test trước 300k/ngày, sau khi nhận thấy hiệu quả, bạn có thể tăng ngân sách. Tuy nhiên, không được tăng quá 15%/ngày. Điều này đảm bảo giúp Facebook phân bổ đều ngân sách cho nhóm đối tượng.

Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm chạy quảng cáo spa tăng doanh số trên Google và Facebook – 2 kênh marketing phổ biến nhất hiện nay. Ngoài 2 kênh này, bạn có thể tham khảo các chiến lược tiếp thị khác như: sử dụng KOLs, event hoặc SEO web. Kết nối đam mê sẽ đề cập tới ác chiến lược tiếp thị này trong các bài viết sau, hãy theo dõi để cập nhật bài viết mới sớm nhất bạn nhé.